GIỚI THIỆU
THÔNG BÁO
TIN TỨC SỰ KIỆN
ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI
TIN ĐẠI LỄ
TẠP CHÍ HƯƠNG SEN
DIỄN ĐÀN

  
HỆ THỐNG TỔ CHỨC
 Hệ thống Tổ chức Giáo hội
VĂN BẢN ĐẠO QUY
 Hiến chương
 Quy chế
 Nội quy
THÔNG TIN ĐẠO SỰ
  •  - Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’ 

  •  - BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH 

  •  - Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân 

  •  - Những người hào phóng với quê hương 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới 

  •  - TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 

  •  - BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện 

  •  - XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM 

  •  - TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO 

  • LỊCH THUYẾT GIẢNG
  •  - Lịch Lớp Bồi dưỡng Giáo lý căn bản (khai giảng từ 12/7/2020 đến 15/8/2020) 



  • LIÊN KẾT WEBSITE
    TIẾNG TỪ BI
     Sấm giảng (sách)
     Thi văn Giáo lý (sách)
     VIDEO TIẾNG TỪ BI
    LỊCH THUYẾT GIẢNG
     Video Thuyết Giảng Giáo Lý
    PHIM TÀI LIỆU
     Phim tài liệu
     Đại lễ
     Tu Rèn Tâm Trí
     Muốn Về Cõi Phật
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
     Đang online:  116
     Hôm nay:  1,197
     Hôm qua:  2,965
     Tuần này:  20,562
     Tuần trước:  22,441
     Tháng này:  520,498
     Tháng trước:  536,492
     Tất cả:  4,882,758
    TỔ CƠM CHÁO TỪ THIỆN CỦA NGƯỜI TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO - 09:29:00 AM | 04/02/2016
    Thực hiện chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2015, để có một cái nhìn khái quát về hoạt động các bếp ăn tình thương do tín đồ PGHH thực hiện tại các tỉnh, thành phố có Ban Đại diện PGHH, Ban Từ thiện-Xã hội Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH đã tiến hành chuyến đi thực tế từ 25 tháng 9 năm 2015 đến ngày 30 tháng 10 năm 2015.

     TỔ CƠM CHÁO TỪ THIỆN CỦA NGƯỜI TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO

     

    Thực hiện chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2015, để có một cái nhìn khái quát về hoạt động các bếp ăn tình thương do tín đồ PGHH thực hiện tại các tỉnh, thành phố có Ban Đại diện PGHH, Ban Từ thiện-Xã hội Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH đã tiến hành chuyến đi thực tế từ 25 tháng 9 năm 2015 đến ngày 30 tháng 10 năm 2015.

    * Ngày 25 tháng 9 năm 2015

    - Bếp ăn tình thương đa khoa khu vực Đồng Ky và Bếp ăn khuyến học xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang:

     Đây một xã nông thôn giáp Camphuchia, đời sống của bà con ở đây chưa cao nhưng BTS PGHH xã Quốc Thái với tấm lòng “làm hết các việc từ thiện” đã vận động bà con thực hiện 2 bếp ăn và được UBND huyện An Phú chấp thuận. Bếp ăn tình thương cho thân nhân và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Ky hoạt động từ tháng 11/2011. Bếp phục vụ 100 suất cháo sáng và 100 suất/buổi cho hai bữa cơm trưa chiều. Ban điều hành bếp ăn còn phối hợp Chữ thập đỏ mua một xe chuyển phục phục vụ yêu cầu cấp cứu cho các bệnh nặng. Bếp ăn khuyến học đặt tại trụ sở BTS xã Quốc Thái hoạt động từ tháng 11/2014, phục vụ cho 150 lượt học sinh và những người lao động nghèo trong khu vực. Với một xã còn khó khăn mà BTS Quốc Thái đã có những việc làm thiết thực trong hoạt động an sinh xã hội địa phương. Thật đáng trân trọng.

    * Ngày 5 tháng 10 năm 2015

    - Bệnh viện đa khoa khoa huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ:

    Bếp do BTS PGHH xã Tân Thới phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện thành lập tháng 9/2014. Bếp phục vụ cháo sáng, cơm trưa và chiều cho khoảng 100 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Được sự đồng tình và ủng hộ của bà con tín đồ PGHH và các nhà hảo tâm trong khu vực, bếp hoạt động ổn định và đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng loại hình hoạt động đáp ứng công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương.

     

     

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện đa khoa trung ương thành phố Cần Thơ:

    Bếp do Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ thành lập từ tháng 4/1992. Khi Ban Đại diện PGHH thành phố Cần Thơ đi vào hoạt động, Ban điều hành bếp ăn cùng Ban Đại diện PGHH thành phố Cần Thơ vận động BTS trong khu vực tham gia phục vụ tại bếp ăn do bếp phải cung cấp mỗi ngày 1000 suất cháo và 2800 suất cơm trưa và chiều cho cả 3 bệnh viện: Đa khoa TW, Phụ sản và Nhi đồng thành phố Cần Thơ. Đây là bếp ăn tình thương lớn nhất trong các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long.

                    

     

               

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang:

    Bếp ăn do Ban Đại diện PGHH phối hợp cùng Chữ thập đỏ huyện Long Mỹ thành lập tháng 6/2014. Bếp phục vụ 300 suất cháo sáng và 500 suất cơm sáng và chiều cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ngoài đảm bảo bửa ăn cho bà con nghèo đang điều trị tại bệnh viện, Ban điều hành bếp còn mua được một chiếc xe chuyển bệnh và tham gia bảo trợ cho 20 gia đình lớn tuổi, đơn chiếc 400 kg gạo/tháng. Đây là kết quả của những tấm lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của các thành viên trong Ban điều hành trong những ngày đầu bếp mới thành lập. Hiện nay bếp hoạt động ổn định và đang mở rộng nhiều loại hình phục vụ tham gia có hiệu quả công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

     

     

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang:

    Bếp do Ban đại diện PGHH tỉnh Hậu Giang phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A tổ chức từ tháng 3/2003, cung cấp 95 suất cháo sáng và 180 suất cơm trưa và chiều cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành A. Được sự ủng hộ của Ban giám đốc bệnh viện, Ban điều hành bếp liên kết cùng các đơn vị bạn đảm bảo việc chuyển bệnh cho bệnh nhân khi cần thiết; cùng các khoa của bệnh viện hổ trợ tiền thuốc cho bệnh nhân đang gặp khó khăn trong thời gian điều trị tại bệnh viện; hổ trợ mai táng gồm hòm, đồ tẩn liệm và 30 kg gạo cho các hộ nghèo khi có người thân qua đời. Đây là bếp ăn có hiệu quả hoạt động khá tốt.

     

    * Ngày 8 tháng 10 năm 2015

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước, tỉnh Cà Mau:

    Được sự chấp thuận của UBND huyện, Ban đại diện PGHH tỉnh Cà Mau thành lập bếp ăn tình thương đặt tại bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước tỉnh Cà Mau từ tháng 4 năm 2007. Là khu vực còn rất nhiều khó khăn lại phải đảm đương số lượng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân quá lớn, 300 suất cháo sáng và 400 suất cơm trưa. Dù được hổ trợ rất nhiều của các nhà hảo tâm từ Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh … nhưng vẫn không đáp ứng nổi yêu cầu của bệnh nhân. Ban Giám đốc bệnh viện cho biết sẽ hổ trợ một khu vực rộng 500 m2 để bếp ăn có nơi phục vụ tốt hơn. Ban Đại diện PGHH tỉnh Cà Mau và Ban điều hành  bếp ăn tình thương bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước rất mong được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để bếp có thể phục vụ thêm bữa ăn chiều như mong mỏi của bệnh nhân.

              

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện y học cổ truyền thành phố Rạch Giá:

    Bếp ăn do một nhóm tín đồ PGHH với tấm lòng mong muốn chia sẻ nỗi khổ đau của những người không may trong cuộc sống nên đề nghị với Ban Giám đốc bệnh viện y học cổ truyền thành phố Rạch Giá thành lập bếp ăn từ thiện cho người bệnh và thân nhân người bệnh khi điều trị tại bệnh viện. Được sự chấp thuận, bếp ăn đi vào hoạt động từ năm 2002 với cháo sáng và cơm trưa, chiều cho khoảng 350 bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Đây là bếp ăn hoạt động với chất lượng bữa ăn rất tốt do Ban điều hành tạo được một hệ thống các thành viên tán trợ chuyên vận động và vận chuyển lương thực thực phẩm từ các nhà hảo tâm trong khu vực mang về bếp ăn hàng ngày. Trong quá trình hoạt động, Ban điều hành bếp luôn hổ trợ các nhóm phục vụ nên bếp xây dựng được tình đoàn kết, gắn bó nhau cùng chăm lo để bếp luôn đỏ lửa mang lại hơi ấm cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

     

         

    * Ngày 15 tháng 10 năm 2015

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện y học cổ truyền thành phố Bến Tre:

    Bếp ăn tình thương nầy do Ban Đại diện PGHH tỉnh Bến Tre đề nghị và được UBND tỉnh  ra quyết định công nhận. Đây là bếp ăn thể hiện vai trò tích cực của Ban Đại diện PGHH tỉnh Bến Tre. Với tấm lòng “Vì đạo pháp, vì dân tộc” các thành viên của Ban Đại diện tỉnh cũng như các thành viên của Ban điều hành bếp ăn luôn tận tâm tận lực trong công việc vì thế bếp ăn đã được chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội và bà con trong vùng nhiệt tình ủng hộ, vì thế hiện nay bếp đã nâng cao được chất lượng bữa ăn, thực hiện nhiều hoạt động để giúp đỡ thiết thực cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống như hỗ trợ bữa ăn cho một số bệnh nhân của bệnh viện đa khoa tỉnh, những lao động nghèo; mua một xe chuyển bệnh lên thành phố Hồ Chí Minh; phối hợp cùng các khoa giúp những bệnh nhân đặc biệt khó khăn tiền thuốc, viện phí …Hiện nay bếp phục vụ 300 suất cháo buổi sáng và 600 suất cơm trưa và chiều. Trong phương hướng tới, bếp sẽ nâng số lượng suất ăn để đáp ứng yêu cầu của những bệnh nhân đang đều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Đây là bếp ăn hoạt động đạt hiệu quả rất cao trong mục tiêu cùng địa phương thực hiện tốt an sinh xã hội trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bến Tre.

                 

                 

    - Bếp ăn tình thương bệnh viện đa khoa huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long:

    Bếp ăn được thành lấp năm 1990 do BTS PGHH phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Bình Minh . Đến năm 2005, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thị xã Bình Minh tiếp nhận và điều hành bếp ăn cho đến ngày nay. Bếp hoạt động đạt hiệu quả cao, phát huy được thế mạnh của cơ quan chủ quản và các BTS PGHH cơ sở nên bếp đảm bảo phục vụ yêu cầu của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Bình Minh với 250 suất cháo cho buổi sáng và 500 suất cơm cho bữa trưa và chiều. Trong bữa ăn sáng và chiều phục vụ thêm nước uống như đá chanh, nước sâm, nước đậu …Bếp còn tham gia các hoạt động phúc lợi ở địa phương như bê tông 2010 m lộ nông thôn, xây dựng một cây cầu bê tông nhịp giữa sắt, trợ cấp 42 cụ neo đơn 420 kg gạo và các nhu cầu thiết yếu khác đường, bột ngọt, mì, nước tương … Ban điều hành bếp ăn còn phối hợp với các khoa của bệnh viện hỗ trợ tiền viện phí, chuyển bệnh với những bệnh nhân đặc biệt khó khăn; thành lập một trại hòm miễn phí để cung cấp hòm, đồ tẩn liệm và 50 kg cho những hộ nghèo khi có người thân qua đời; mua thẻ bảo hiểm y tế cho các thành viên các tổ phục vụ; cất nhà tình thương cho thành viên các tổ phục vụ gặp khó khăn về nhà ở; tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo của thị xã …Đây là thành quả của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và Ban điều hành bếp ăn đã nỗ lực trong công việc nên tạo được sự tín nhiệm vì thế hiện nay bếp luôn nhận được sự hỗ trợ ổn định hàng trăm triệu đồng của các cơ quan, đòan thể và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Đây có thể xem là mô hình tiêu biểu của các bếp ăn tình thương của người tín đồ PGHH.

     

    * Ngày 20 tháng 10 năm 2015

    - Bếp ăn tình thương thị trấn Tân Hưng, tỉnh Long An:

    Bếp thành lập tháng 2/2014 do Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hưng kết hợp cùng BTS PGHH xã Hưng Điền. Bếp phục vụ 90 suất cháo sáng và 180 suất cơm trưa và chiều. Do mới hình thành nên bếp còn thiếu nhiều trang thiết bị phục vụ bếp ăn và nguồn nhân lực phục vụ Dù còn nhiều khó khăn nhưng với yêu cầu của bệnh nhân, Ban điều hành bếp vận động các nhà hảo tâm mua một xe chuyển bệnh để cấp cứu những bệnh nhân nghèo phải chuyển viện. Với quyết tâm đảm bảo bếp ăn hoạt động ổn định, Ban điều hành bếp rất mong được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài khu vực để nâng cao hơn nữa chất lượng bữa ăn và thực hiện các hoạt động phúc lợi khác góp phần thiết thực hoạt động an sinh xã hội của địa phương.

     

     Từ cơ sở chuyến đi thực tế đoàn công tác nhận được rất nhiều tín hiệu thuận lợi và khó khăn từ các bếp ăn , chúng tôi hy vọng trong hội nghị chuyên đề “Tổ cơm cháo từ thiện” vào tháng 12/2015 sẽ nhận được nhiều ý kiến để hoạt động của các bếp ăn tình thương phát huy hiệu quả trong thực hiện mục tiêu “Vì đạo pháp,vì dân tộc.”

                                                                                                   Lê Tấn Phú

     

     BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO
    Địa chỉ: An Hòa Tự - TT. Phú Mỹ - H. Phú Tân - An Giang

    © 2014-2015 Bản quyền thuộc về Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo


     

    Hotline:
    18001742

       Chia sẻ với bạn bè trên