GIỚI THIỆU
THÔNG BÁO
TIN TỨC SỰ KIỆN
ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI
TIN ĐẠI LỄ
TẠP CHÍ HƯƠNG SEN
DIỄN ĐÀN

  
HỆ THỐNG TỔ CHỨC
 Hệ thống Tổ chức Giáo hội
VĂN BẢN ĐẠO QUY
 Hiến chương
 Quy chế
 Nội quy
THÔNG TIN ĐẠO SỰ
  •  - Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’ 

  •  - BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH 

  •  - Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân 

  •  - Những người hào phóng với quê hương 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới 

  •  - TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 

  •  - BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện 

  •  - XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM 

  •  - TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO 

  • LỊCH THUYẾT GIẢNG
  •  - Lịch Lớp Bồi dưỡng Giáo lý căn bản (khai giảng từ 12/7/2020 đến 15/8/2020) 



  • LIÊN KẾT WEBSITE
    TIẾNG TỪ BI
     Sấm giảng (sách)
     Thi văn Giáo lý (sách)
     VIDEO TIẾNG TỪ BI
    LỊCH THUYẾT GIẢNG
     Video Thuyết Giảng Giáo Lý
    PHIM TÀI LIỆU
     Phim tài liệu
     Đại lễ
     Tu Rèn Tâm Trí
     Muốn Về Cõi Phật
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
     Đang online:  40
     Hôm nay:  1,607
     Hôm qua:  3,206
     Tuần này:  6,656
     Tuần trước:  23,222
     Tháng này:  427,576
     Tháng trước:  342,450
     Tất cả:  4,557,537
      ĐẠO SỰ KIỂM SOÁT 
       Tin Hoạt Động 
    Trao Quyết định và Giấy Tuyên dương cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ, phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ - 04:49:00 PM | 23/08/2016
    Sáng ngày 18/8/2016, tại tư gia của ông Huỳnh Văn Xiêng, Khu vực Thới Bình B (phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo phường Thới An đã tổ chức trao Quyết định và Giấy Tuyên dương của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ về thành tích đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương.

     Trao Quyết định và Giấy Tuyên dương cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ, 

    phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ

                                                                                           

    Sáng ngày 18/8/2016, tại tư gia của ông Huỳnh Văn Xiêng, Khu vực Thới Bình B (phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo phường Thới An đã tổ chức trao Quyết định và Giấy Tuyên dương của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ về thành tích đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương.

    Ông Lư Văn Bé, Trưởng ban Ban Trị sự PGHH phường Thới An thừa ủy nhiệm của

    Ban Kiểm soát BTS.TƯ trao Quyết định và Giấy Tuyên dương

    cho đồng đạo Huỳnh Văn Xiêng, cha của đồng đạo Huỳnh Văn Thọ

    Đồng đạo Huỳnh Văn Thọ, sinh năm 1981, là con trai út của ông Huỳnh Văn Xiêng và bà Trần Thị Chánh, trong gia đình có tám người con.    

    Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ông bà cha mẹ quy y theo đạo Phật giáo Hòa Hảo, đồng đạo Huỳnh Văn Thọ đã sớm giác ngộ tu hành theo đúng tôn chỉ giáo lý của Đức Thầy, sống hòa nhập cộng đồng theo đường hướng “Vì Đạo pháp, vì Dân tộc” của Giáo hội đề ra. Mỗi khi rảnh việc nhà, đồng đạo tham gia các phong trào từ thiện xã hội do Ban Trị sự phường Thới An phát động và đã có nhiều đóng góp trong hoạt động sưu tầm thảo dược cung cấp cho các phòng thuốc đông y trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lận cận như: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang…

    Trong thời buổi thuốc tân dược ngày càng đắt đỏ, để có tiền khám chữa bệnh tây y đối với bà con nghèo không phải là chuyện dễ dàng gì, chính vì vậy mà các phòng thuốc đông y, khám và điều trị miễn phí, đối với bà con là một cứu cánh. Khi nhu cầu khám chữa bệnh của bà con ngày càng tăng thì nguồn thảo dược ngày càng trở nên khan hiếm, vì vậy mà các tổ sưu tầm thảo dược phải thường xuyên tổ chức những chuyến tầm dược dài ngày hơn, xa hơn, vất vả, gian nan và nhiều hiểm nguy hơn. Có khi họ phải lên vùng Thất sơn của tỉnh An Giang; Hòn Đất, Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang; nhiều lúc phải lên tận những cánh rừng nguyên sinh thuộc huyện Bù Đăng, Bù Đốp của tỉnh Bình Phước hoặc những cánh rừng nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ ở các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Bình Thuận…

    Trong chuyến sưu tầm thảo dược ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, khi leo lên cây để chặt dây huyết rồng, đồng đạo Huỳnh Văn Thọ không may bị dây huyết rồng rơi xuống vướng vào người, kéo ngã xuống đất. Mặc dù đã được anh em trong đoàn kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì chấn thương quá nặng nên đồng đạo đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 08 giờ 00 ngày 27/5 Bính Thân, để lại cho gia đình và đồng đạo niềm xót thương vô hạn.

    Trong ngày lễ cúng tuần thất thứ bảy, Ban Trị sự PGHH phường Thới An đến trao Quyết định và Giấy Tuyên dương cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ, ông Huỳnh Văn Xiêng, năm nay đã 71 tuổi, ngậm ngùi, nước mắt rưng rưng khi nhắc đến người con trai út của mình: “Tánh tình của Thọ điềm đạm, ít nói, ngoan hiền hiếu thảo với ông bà cho mẹ; còn đối với anh em lúc nào cũng thân thiện, hòa nhã, khiêm cung; do còn độc thân, vả lại kinh tế gia đình không đến nỗi khó khăn thiếu thốn nên Thọ luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người”.

     Gặp gỡ những người bạn thân thiết từng kề vai sát cánh cùng đồng đạo Huỳnh Văn Thọ trong hoạt động đạo sự ở địa phương như giáo lý viên Lê Văn Tiếp, đồng đạo Nguyễn Quốc Chúng, đồng đạo Trần Trung Hiếu và rất nhiều người khác, chúng tôi đều nhận thấy được ở họ sự ngưỡng mộ về nhân cách đạo đức của đồng đạo Huỳnh Văn Thọ. Họ cho biết tuy đồng đạo Thọ đã đi xa nhưng đã để lại trong lòng bạn bè và đồng đạo dấu ấn khó quên về người tín đồ thuần thành chân tu tâm đạo, hết lòng phụng sự cho Đạo pháp và Dân tộc theo lời dạy của Đức Thầy “Cái hành đạo đúng theo ý tưởng xác thực của nó là làm thế nào phát hiện được những đức tánh cao cả và thực hành trên thiệt tế bằng mọi biện pháp để đem lại cái phước lợi cho toàn thể chúng sanh”.

    Trong giờ phút thiêng liêng trước linh vị của người đã khuất, mỗi đồng đạo thắp một nén nhang cầu nguyện cho đồng đạo Huỳnh Văn Thọ đồng thời hồi ức lại tấm gương sống “tốt đời, đẹp đạo” của đồng đạo để nhắc nhở bản thân trong việc tu thân hành đạo:

    “Kẻ thác đã yên rồi một kiếp,

    Người sống còn tái tiếp noi gương”

                                                                                                                       Quang Huân.

     BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO
    Địa chỉ: An Hòa Tự - TT. Phú Mỹ - H. Phú Tân - An Giang

    © 2014-2015 Bản quyền thuộc về Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo


     

    Hotline:
    18001742

       Chia sẻ với bạn bè trên