GIỚI THIỆU
THÔNG BÁO
TIN TỨC SỰ KIỆN
ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI
TIN ĐẠI LỄ
TẠP CHÍ HƯƠNG SEN
DIỄN ĐÀN

  
HỆ THỐNG TỔ CHỨC
 Hệ thống Tổ chức Giáo hội
VĂN BẢN ĐẠO QUY
 Hiến chương
 Quy chế
 Nội quy
THÔNG TIN ĐẠO SỰ
  •  - Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’ 

  •  - BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH 

  •  - Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân 

  •  - Những người hào phóng với quê hương 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới 

  •  - TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 

  •  - BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện 

  •  - XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM 

  •  - TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO 

  • LỊCH THUYẾT GIẢNG
  •  - Lịch Lớp Bồi dưỡng Giáo lý căn bản (khai giảng từ 12/7/2020 đến 15/8/2020) 



  • LIÊN KẾT WEBSITE
    TIẾNG TỪ BI
     Sấm giảng (sách)
     Thi văn Giáo lý (sách)
     VIDEO TIẾNG TỪ BI
    LỊCH THUYẾT GIẢNG
     Video Thuyết Giảng Giáo Lý
    PHIM TÀI LIỆU
     Phim tài liệu
     Đại lễ
     Tu Rèn Tâm Trí
     Muốn Về Cõi Phật
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
     Đang online:  212
     Hôm nay:  734
     Hôm qua:  2,123
     Tuần này:  15,751
     Tuần trước:  23,222
     Tháng này:  436,671
     Tháng trước:  342,450
     Tất cả:  4,566,632
    Lễ Thả Cá Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản (năm 2020) - 10:40:16 PM | 03/11/2020

     

       

     Nhằm bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản. Căn cứ Công văn số 811/TCTS-BTPTNL ngày 04/5/2020 của Tổng cục Thủy sản và được sự cho phép của Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tại Công văn số 4766/VPUB-KTN ngày 28/9/2020 về việc tổ chức Lễ thả cá, tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2020. Sáng ngày 31/10/2020, nhằm ngày rằm tháng chín năm Canh Tý, Tổng cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang phối hợp cùng UBND huyện Phú Tân, Chi cục Thủy sản An Giang tổ chức buổi Lễ Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản và cũng nhằm vào việc phóng sinh các loài thủy sản năm 2020.

          

     Địa điểm: Lưu vực sông Vàm Nao (Bến phà Thuận Giang), xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

           

     I. Thành phần tham dự buổi lễ:

          

     - Tổng cục Thủy sản: Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản; ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Tổng cục Thủy sản...

     

         

    Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Phó Tổng cục Trưởng Cục Thủy Sản, người ngồi bên trái; ông Nguyễn Văn Tát - Trưởng ban Đại diện PGHH tỉnh An Giang, ngồi thứ 2 bên phải

     

     - Nguyên lãnh đạo tỉnh An Giang, có các ông: Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Ông Lê Thành Khởi, nguyên Chỉ huy Trưởng - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Ông Nguyễn Quốc Khánh, ngưyên Chủ tịch HĐND tỉnh.

     

    - Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang: Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh An Giang và một số tỉnh bạn.

     

    - Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH: Ông Nguyễn Văn Tát, Ủy viên Ban Thường trực BTSTƯ GHPGHH, Trưởng ban Đại diện PGHH tỉnh An Giang;  Bà Diêu Huệ Nương, Trị sự viên Trung ương, Phó ban Tài Chính BTSTƯ GHPGHH.

     

    - Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh An Giang.

     

     - Lãnh đạo huyện Phú Tân: Ông Huỳnh Thành Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Tân; Ông Ngô Thanh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; Đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn thuộc huyện Phú Tân.

     

          Người ngồi bên phải là ông Nguyễn Sĩ Lâm - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang; tiếp theo là ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Người thứ tư từ phải qua là ông Huỳnh Thành Danh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Tân

     

    - Đại diện Tập đoàn Việt - Úc, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Nam Việt cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh An Giang.

    - Các tổ chức, cá nhân, bà con tín đồ tiêu biểu.

    - Các Mạnh Thường quân.

    - Các cơ quan Báo đài Trung ương và địa phương

     

    II. Nội dung Chương trình buổi lễ:

     

    1. Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Thủy sản phát biểu cho biết: Trong những năm qua, công tác thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản được sự quan tâm chỉ đạo đồng bộ từ trung ương đến địa phương. Năm 2019, trong cả nước có 100 triệu giống các loài được thả, trong đó có các loài thuộc loại quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Kết quả này so với năm 2012, tăng gấp 4 lần, điều này nói lên ý nghĩa rất quan trọng, có điều kiện khôi phục và phát triển nguồn lợi thủy sản. Năm 2017 Tổng cục Thủy sản đã vận động các tăng ni phật tử tôn giáo Phật giáo Việt Nam hưởng ứng việc phóng sinh, thả các loài  giống nhằm bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đến nay đã có 44 tỉnh, thành phố  ký biên bản ghi nhớ đối với công tác tuyên truyền và vận động các tổ chức cá nhân, tín đồ các tôn giáo góp phần cùng với Nhà nước đóng góp tiền, các loài giống thủy sản để thả vào môi trường tự nhiên nhằm bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản. An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có nhiều mặt thuận lợi, có nguồn nước ngọt và nhiều loài thủy sản phong phú, đa dạng  

     

     Sông Vàm Nao là một trong 06 khu vực được Tổng cục Thủy sản chọn để thả gống các loài thủy sản. Hôm nay tại sông Vàm Nao được tổ chức thả cá, đây là điều kiện làm cho các loài cá được bảo tồn, tái tạo và phát triển trong tương lai.

     

     Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục Trưởng -Tổng cục Thủy sản phát biểu

     

    2. Ông Ngô Thanh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân phát biểu chào mừng buổi Lễ thả cá, ông rất vui mừng được sự có mặt đông đảo của quý đại biểu, các tổ chức cá nhân, các tín đồ tiêu biểu đến tham dự buổi lễ thả cá. Ông kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay nhiều hơn nữa, góp phần tham gia bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản trong thời gian tới.

          

    Ông Ngô Thanh Trí, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân phát biểu chào mừng Lễ thả cá

     

    3. Phần khen thưởng: Ông Võ Thành Minh, Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc tặng Bằng khen cho các tổ chức và cá nhân đã có thành tích trong hoạt động thả cá phóng sinh trên địa bàn tỉnh An Giang và ông điều hành phần khen thưởng.

     

     

    Ông Võ Thành Minh, Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc tặng Bằng khen

     

    Dịp này, có 03 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen, gồm: UBND huyện Phú Tân, Công Ty TNHH MTV Phà An Giang, Hội Đông y xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

     

    Bảy cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen, trong số đó có ông Nguyễn Văn Tát, Ủy viên Thường trực BTSTƯ, Trưởng ban Đại diện PGHH tỉnh An Giang.

     

    Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục Trưởng -Tổng cục Thủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng các tập thể

     

     

    Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh An Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng các cá nhân

     

    4. Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang báo cáo kết quả cuộc vận động và phát động thả cá năm 2020. Ông Sĩ Lâm cho biết từ năm 2012 đến năm 2020, tỉnh An Giang được sự đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân, các Mạnh Thường quân, các tín đồ tôn giáo trong và ngoài tỉnh đã đóng góp và  thả cá các loại với số lượng 120 tấn, quy thành tiền bằng 6.000.000.000 đ (sáu tỷ đồng). Có được kết quả này là do có sự quan tâm giúp đỡ của Tổng cục Thủy sản; Sự  lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang; Sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành, đoàn thể tỉnh; Sự giúp đỡ của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH và Ban Đại diện PGHH tỉnh An Giang; Sự chung sức chung lòng hỗ trợ giúp đỡ của các Mạnh Thường quân, các tổ chức và cá nhân; Các tăng ni Phật tử; Các tín đồ PGHH trong và ngoài tỉnh An Giang. Ông mong rằng trong thời gian tới, tỉnh An Giang sẽ nhận được sự đóng góp cao hơn.  

     

     

    Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang báo cáo kết quả vận động thả cá năm 2020

     

           III. Phần hoạt động thả cá:

     

     

    Các đại biểu chuẩn bị lên thuyền đi thả cá

     

    Các đại biểu chuẩn bị lên thuyền đi thả cá

     

    Thuyền các tín đồ PGHH tham gia thả cá

     

    Các thuyền chuẩn bị thả cá

     

    Cá trong thuyền chuẩn bị thả

     

    Thuyền chở cá để thả

     

    Buổi thả cá kết thúc vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày./.

    Thái Công Sết
     BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO
    Địa chỉ: An Hòa Tự - TT. Phú Mỹ - H. Phú Tân - An Giang

    © 2014-2015 Bản quyền thuộc về Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo


     

    Hotline:
    18001742

       Chia sẻ với bạn bè trên