GIỚI THIỆU
THÔNG BÁO
TIN TỨC SỰ KIỆN
ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI
TIN ĐẠI LỄ
TẠP CHÍ HƯƠNG SEN
DIỄN ĐÀN

  
HỆ THỐNG TỔ CHỨC
 Hệ thống Tổ chức Giáo hội
VĂN BẢN ĐẠO QUY
 Hiến chương
 Quy chế
 Nội quy
THÔNG TIN ĐẠO SỰ
  •  - Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’ 

  •  - BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH 

  •  - Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân 

  •  - Những người hào phóng với quê hương 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới 

  •  - TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 

  •  - BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện 

  •  - XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM 

  •  - TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO 

  • LỊCH THUYẾT GIẢNG
  •  - Lịch Lớp Bồi dưỡng Giáo lý căn bản (khai giảng từ 12/7/2020 đến 15/8/2020) 



  • LIÊN KẾT WEBSITE
    TIẾNG TỪ BI
     Sấm giảng (sách)
     Thi văn Giáo lý (sách)
     VIDEO TIẾNG TỪ BI
    LỊCH THUYẾT GIẢNG
     Video Thuyết Giảng Giáo Lý
    PHIM TÀI LIỆU
     Phim tài liệu
     Đại lễ
     Tu Rèn Tâm Trí
     Muốn Về Cõi Phật
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
     Đang online:  33
     Hôm nay:  1,477
     Hôm qua:  2,094
     Tuần này:  20,919
     Tuần trước:  14,715
     Tháng này:  418,617
     Tháng trước:  342,450
     Tất cả:  4,548,578
      Tin tức sự kiện 
       Tin mới 
    AN GIANG HỌP MẶT HƠN 200 NHÂN SĨ, TRÍ THỨC, CHỨC SẮC TÔN GIÁO, DÂN TỘC, VIỆT KIỀU TIÊU BIỂU - 09:44:25 PM | 01/02/2021
    (Cổng TTĐT tỉnh AG)- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 28/1, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp mặt hơn 200 nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều tiêu biểu mừng xuân Tân Sửu 2021.

     

     

    Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang thông tin nhanh đến các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều tiêu biểu trên địa bàn tỉnh về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2020. Theo đó, năm 2020, đối mặt với không ít khó khăn, thách thức của biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, mưa lũ, đặc biệt là tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhưng với sự tập trung lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, giám sát của HĐND tỉnh, cùng với sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân, nền kinh tế của tỉnh vẫn tăng trưởng, mặc dù mức tăng có thấp hơn với cùng kỳ, nhưng đã là một thành công lớn trong điều kiện hiện nay.

     

    Văn nghệ chào mừng

     

    Năm 2020 tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP trên địa bàn tỉnh An Giang đạt 5,45%; thực hiện đạt và vượt 9/13 chỉ tiêu, trong đó có 2 chỉ tiêu vượt như: Thu ngân sách từ kinh tế địa bàn, số giường bệnh trên 10.000 dân. Song song đó, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng hướng; ngành nông nghiệp đã tái cơ cấu tương đối toàn diện. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại - dịch vụ đạt mức tăng trưởng khá. Đặc biệt, mặc dù nền kinh tế chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, nhưng doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn tăng khá về số lượng lẫn qui mô vốn. Trong năm 2020, toàn tỉnh có 851 doanh nghiệp thành lập mới và 557 đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động; so với cùng kỳ số doanh nghiệp đăng ký tăng 19,89% (tăng 139 doanh nghiệp) và số đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động tăng 7,37% (tăng 34 đơn vị trực thuộc).  Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19; thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công được kịp thời. Công tác quốc phòng - an ninh, trật tự - an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo; phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ.

    Đạt được những kết quả trên, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều tiêu biểu đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua nói chung và năm 2020 nói riêng. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên, đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hiện tầng lớp nhân sĩ, trí thức của tỉnh đang phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng; vai trò và sự ảnh hưởng ngày càng cao đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đây còn là nguồn nhân lực không nhỏ để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh. 

     

    Quang cảnh buổi họp mặt

     

    Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định: Đối với tôn giáo, dân tộc, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của Nhân dân, đảm bảo mọi sinh hoạt đúng pháp luật; chăm lo phát triển kinh tế để nâng cao đời sống nhân dân, tạo điều kiện cho đồng bào, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt ước nguyện tu hành chân chính của mình và làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả những âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực lợi dụng quyền tự do tôn giáo phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết các tôn giáo. 

    “Chúng ta cũng tin tưởng rằng, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của giáo lý, xây dựng đường hoạt hoạt động phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc và các quy định của pháp luật như: Phật giáo với đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Công giáo “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, Phật giáo Hòa Hảo “Vì Đạo pháp - Vì dân tộc”, Hồi giáo “Đoàn kết tôn giáo - Đoàn kết dân tộc”… mục tiêu là cùng nhau xây dựng hướng đến một xã hội ngày càng an lành, cuộc sống ngày càng hạnh phúc, đất nước ngày càng phồn thịnh”, ông Lê Văn Phước nhấn mạnh.

     

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại buổi họp mặt

     

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Tại An Giang, đồng bào Khmer, Chăm, Hoa và những dân tộc anh em khác cùng sống chan hòa và đã đoàn kết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú. Bên cạnh đó, người Việt Nam ở nước ngoài, là con em của quê hương An Giang, là bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nguồn lực và là nhân tố quan trọng tạo cầu nối giữa tỉnh ta với các nước trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa địa phương, chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh luôn trân trọng và khuyến khích bà con kiều bào - những người con An Giang cùng tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự kiện và thành tựu nổi bật của tỉnh nhà, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều tiêu biểu tham gia các lĩnh vực xã hội hóa, đóng góp thực hiện các chương trình xã hội từ thiện, hỗ trợ cộng đồng được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận. Bước sang năm 2021, đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tiếp tục lãnh đạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với kết quả cao nhất; nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện Chương trình tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, giá trị và hiệu quả. Tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư chiến lược triển khai các dự án trọng điểm. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp. Tập trung đầu tư vào các công trình trọng điểm, có tính đột phá và lan tỏa; tạo điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các lĩnh vực, nhất là hạ tầng giao thông, nông nghiệp, nông thôn, du lịch, giáo dục, y tế... Tăng cường quảng bá hình ảnh An Giang. Song song đó, tỉnh tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân và chú trọng công tác an sinh xã hội. Tiếp tục tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe nhân dân. Tăng cường công tác phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, kéo giảm và không để phát sinh điểm nóng về tội phạm, khiếu kiện đông người; nâng cao hiệu quả, hiệu lực bộ máy các cấp, xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả để phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội.

    Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang kêu gọi các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số, cộng đồng người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, hãy đoàn kết chặt chẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, lãnh đạo tỉnh An Giang cũng gởi lời chúc đến các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Việt kiều năm mới an khang, thịnh vượng./.

     

    Nguồn: http://www.angiang.gov.vn/ (bài viết: Quang Minh)
      Các bài viết mới hơn:
        LỚP TẬP HUẤN CÔNG TÁC NGHIỆP VỤ BÁO CHÍ   - 18/03/2024
        HỌP MẶT KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ - KỶ NIỆM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG   - 15/03/2024
        HỌP MẶT MỪNG XUÂN GIÁP THÌN (2024) TẠI HỘI TRƯỜNG AN HÒA TỰ, TRỤ SỞ BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO   - 10/03/2024
        THÔNG BẠCH SỐ 379/TB-BTSTU NGÀY 22 THÁNG 02 NĂM 2024 CỦA BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TÍN ĐỒ PGHH LẦN VI NHIỆM KỲ 2024-2029   - 06/03/2024
        BÀI PHÁT BIỂU CỦA ÔNG NGUYỄN VĂN TÁT TRONG BUỔI HỌP MẶT DÂN TỘC - TÔN GIÁO MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024 TỔ CHỨC TẠI TỈNH ỦY AN GIANG   - 09/02/2024
        KHÔNG ĐỂ NHẬN THỨC SAI LỆCH ẢNH HƯỞNG TỚI QUAN HỆ VIỆT NAM-HOA KỲ   - 01/11/2023
        CHÚ TRỌNG TUYÊN TRUYỀN VỀ TÔN GIÁO, TÍN NGƯỠNG   - 03/10/2023
        PHÚ TÂN, AN PHÚ- KHÁM CHỮA BỆNH MIỄN PHÍ CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH VÀ BÀ CON CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN   - 13/08/2023
        AN HÒA TỰ - BẾ GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH 2023   - 06/08/2023
        AN GIANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIẾN CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐÔNG Y VÀ HỘI ĐÔNG Y CẤP HUYỆN   - 02/07/2023
      Các bài viết cũ hơn:
        NHÂN RỘNG MÔ HÌNH “TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO NÓI KHÔNG VỚI TỆ NẠN XÃ HỘI”   - 01/02/2021
        ĐOÀN LÃNH ĐẠO CÁC NGÀNH CỦA TỈNH AN GIANG ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG   - 09/02/2021
        TỈNH HẬU GIANG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ĐẠO SỰ NĂM 2020   - 01/02/2021
        BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO   - 29/01/2021
        BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG DỰ LỄ KHÁNH THÀNH CẦU HY VỌNG 88 - CẦU KÊNH CÀ MAU   - 28/01/2021
        TỈNH ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ĐẠO SỰ NĂM 2020   - 25/01/2021
        CẦN THƠ – HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NĂM 2021 CỦA BAN ĐIỀU HÀNH BẾP ĂN HÒA HẢO VÀ TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN TRONG ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ   - 25/01/2021
        BAN ĐIỀU HÀNH BẾP ĂN TỪ THIỆN TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN GIỒNG RIỀNG THĂM VÀ CHÚC TẾT BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG   - 23/01/2021
        ĐOÀN BAN TÔN GIÁO – SỞ NỘI VỤ TỈNH VĨNH LONG ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG   - 23/01/2021
        TỈNH AN GIANG - HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ĐẠO SỰ NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NĂM 2021 CỦA BAN ĐẠI DIỆN TỈNH VÀ CÁC BAN TRỊ SỰ CƠ SỞ   - 22/01/2021
     BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO
    Địa chỉ: An Hòa Tự - TT. Phú Mỹ - H. Phú Tân - An Giang

    © 2014-2015 Bản quyền thuộc về Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo


     

    Hotline:
    18001742

       Chia sẻ với bạn bè trên