GIỚI THIỆU
THÔNG BÁO
TIN TỨC SỰ KIỆN
ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI
TIN ĐẠI LỄ
TẠP CHÍ HƯƠNG SEN
DIỄN ĐÀN

  
HỆ THỐNG TỔ CHỨC
 Hệ thống Tổ chức Giáo hội
VĂN BẢN ĐẠO QUY
 Hiến chương
 Quy chế
 Nội quy
THÔNG TIN ĐẠO SỰ
  •  - Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’ 

  •  - BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH 

  •  - Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân 

  •  - Những người hào phóng với quê hương 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới 

  •  - TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO 

  •  - BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I 

  •  - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện 

  •  - XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM 

  •  - TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO 

  • LỊCH THUYẾT GIẢNG
  •  - Lịch Lớp Bồi dưỡng Giáo lý căn bản (khai giảng từ 12/7/2020 đến 15/8/2020) 



  • LIÊN KẾT WEBSITE
    TIẾNG TỪ BI
     Sấm giảng (sách)
     Thi văn Giáo lý (sách)
     VIDEO TIẾNG TỪ BI
    LỊCH THUYẾT GIẢNG
     Video Thuyết Giảng Giáo Lý
    PHIM TÀI LIỆU
     Phim tài liệu
     Đại lễ
     Tu Rèn Tâm Trí
     Muốn Về Cõi Phật
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
     Đang online:  53
     Hôm nay:  2,112
     Hôm qua:  2,094
     Tuần này:  21,554
     Tuần trước:  14,715
     Tháng này:  419,252
     Tháng trước:  342,450
     Tất cả:  4,549,213
      ĐẠO SỰ TỪ THIỆN XÃ HỘI 
       Tin mới 
    Bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo xã Long Điền B làm từ thiện xã hội - 12:25:17 PM | 16/03/2022

     

     

    Với bản tính hiền lành, chất phác, nhiệt tình với công tác từ thiện xã hội… nhiều năm qua, bằng tất cả nhiệt huyết, sức lực của mình để vực dậy tinh thần của người dân, bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo tham gia làm từ thiện xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, chung tay cùng với Đảng, chính quyền địa phương đưa xã Long Điền B trở thành một trong hai xã đạt chuẩn "xã nông thôn mới" đầu tiên ở huyện Chợ Mới.

     

    Người đàn ông đầy nhiệt huyết ấy là anh Nguyễn Thanh Hoài – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa hảo xã Long Điền B, người nhiều lần được huyện Chợ Mới và tỉnh An Giang tuyên dương, tặng bằng khen vì những đóng góp của anh trong phong trào từ thiện xã hội, xây dựng nông thôn mới.

     

    Chúng tôi đến ấp Long Thành, xã Long Điền B trong không khí phấn khởi của chính quyền, Mặt trận, người dân đang háo hức chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó, anh Hoài và một số người trong Ban Trị sự cùng với chính quyền địa phương đang chuẩn bị cho việc khánh thành tuyến lộ bê tông bờ tây kênh Xẻo Môn vào Nam Thạnh tự vừa mới hoàn thành.

     

    Vì tâm huyết với bà con, xóm ấp, đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết, gương mẫu từ lời ăn tiếng nói đến đi đầu trong phong trào làm từ thiện xã hội, nên anh Hoài đã trở thành một người đầy uy tín, vực dậy các phong trào trong nhân dân.

     

    Thấy tuyến lộ bờ tây kênh Xẻo Môn nắng bụi, mưa lầy nên việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất của bà con và việc học tập của con em gặp khó khăn. Anh trăn trở, suy nghĩ phải bê tông, nâng cấp cho con đường sạch đẹp để bà con thuận tiện đi lại. Nghĩ là làm, anh Hoài trao đổi với các chú, các anh trong Ban Trị sự tổ chức vận động bà con và các mạnh thường quân đóng góp kinh phí bê tông nâng cấp tuyến lộ, đồng thời xin chủ trương chính quyền xã Long Điền B hỗ trợ việc xây dựng.

     

    Khi nghe Anh trình bày ai cũng lo lắng vì kinh phí dự tính khoảng trên 1 tỷ đồng, không biết đâu ra. Với lòng nhiệt huyết vì cộng đồng, dù khó Anh cũng bắt tay làm. Anh âm thầm tìm gặp các mạnh thường quân, các chủ doanh nghiệp, cở sở kinh doanh trong và ngoài xã, đặc biệt là vận động rộng rãi bà con nhân dân và tín đồ Phật giáo Hòa hảo trong xã đóng góp kinh phí xây dựng.

     

    Sau bao phấn đấu, tuyến lộ giao thông nông thôn kênh Xẻo Môn cũng được triển khai xây dựng vào giữa tháng 10/2018, với sự tham gia đóng góp ngày công lao động của đông đảo người dân trong và ngoài xã, bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo và lực lượng dân quân xã Long Điền B… Công trình dự kiến xây dựng trong 30 ngày, nhưng với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, chỉ sau 14 ngày thi công, với 1.800 ngày công lao động, công trình lộ giao thông bờ tây kênh Xẻo Môn đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuyến lộ xây dựng kiên cố bằng bê tông, có chiều dài 1.500 mét, ngang 3 mét, độ dày 0,15 mét. Với kinh phí trên 1,1 tỷ đồng, kinh phí hoàn toàn do vận động nhân dân đóng góp, trong đó có hộ gia đình ông Đặng Thiện Mỹ, ấp Long Quới 1, xã Long Điền B đóng góp trên 159 triệu đồng; Công ty Cát Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp 150 triệu đồng…

     

    Người dân đang thi công tuyến lộ

     

    Nỗ lực của anh, của các chú trong Ban Trị sự, của người dân đã được đền đáp bằng một tuyến lộ giao thông thông thoáng, khang trang, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản,… của người dân và tiện việc học tập của con em.

     

    Nhìn con đường vừa được bê tông sạch đẹp, anh Nguyễn Quang Sáng, tín đồ Phật giáo Hòa hảo cũng là người dân ấp Long Thành, xã Long Điền B phấn khởi cho biết “trước đây con đường này mỗi khi mưa là việc đi lại của bà con rất khó khăn, nay được bê tông thuận tiện cho người nhân đi lại, nếu không có sự nhiệt tình của anh Hoài và các chú trong Ban Trị sự Phật giáo Hòa hảo, có lẻ tuyến lộ giao thông này khó lòng bê tông nâng cấp được. Bà con chúng tôi rất mừng và biết ơn mấy chú, mấy anh lắm”.

     

    Ngoài ra, trong nhiều năm qua anh Hoài còn vận động thực hiện rất nhiều việc cho xóm ấp, cho bà con như: năm 2015 vận động cất cầu chùa Xẻo Môn với kinh phí 497 triệu đồng; năm 2016 vận động cất cầu Kênh xáng tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng (huyện hỗ trợ 300 triệu đồng); mỗi năm vận động cất từ 02 đến 03 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo trong xã, riêng năm 2018 cất được 03 căn tổng trị giá trên 150 triệu đồng; tham gia cùng với chính quyền địa phương đỗ bê tông sân trường học, vận động quỹ cây mùa xuân, quỹ vì người nghèo, vận động giúp đỡ người khó khăn đột xuất do bệnh, do thiên tai, hỏa hoạn...vv, hiện nay anh đang hỗ trợ 2 xuất ăn hàng ngày cho 2 học sinh nghèo có cha mẹ đi làm công nhân ở Bình Dương, mỗi xuất 520.000đ/tháng.

     

    Còn một điều đáng quý không thể không nhắc đến ở con người đầy tâm huyết nhưng rất đỗi bình dị này, là một tín đồ, một chức sắc tôn giáo Phật giáo Hòa hảo, anh Hoài luôn lấy lời dạy của Thầy “Việc nhà quý bạn đã xong, hiệp nhau làm phước rõ lòng hiền nhơn” để tuyên truyền vận động bà con tín đồ trong mọi hoạt động.

     

    Anh hướng bà con tín đồ, chiếm đến gần 75% dân số trong xã, phải tuyệt đối "sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực lao động sản xuất ổn định cuộc sống và tham gia làm từ thiện xã hội, thực hiện đúng nghi thức tôn giáo nhưng cũng phải đảm bảo luật pháp nhà nước ban hành để trở thành những công dân tốt.

     

    Trò chuyện với chúng tôi, anh Hoài vui vẻ nói: “sắp tới đây còn nhiều việc để làm lắm, tuy có cực nhưng tôi vẫn tiếp tục làm từ thiện với khả năng của mình, vì khi làm xong một việc thiện cho người nghèo khó, cho xã hội, tôi cảm thấy vui và nhẹ lòng lắm”.

     

    Những việc làm của anh Nguyễn Thanh Hoài đã có sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội, người dân lương thiện sống chan hòa, đoàn kết, hết lòng yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nhau, góp phần mang đến cuộc sống bình yên cho người dân, được người dân và chính quyền địa phương ghi nhận.

    Nói về những đóng góp của anh Hoài trong thời gian qua, bà Trần Thị Kim Phượng – Phó Bí thư Đảng ủy – Trưởng Khối Dân vận xã Long Điền B, nhận xét: "anh Nguyễn Thanh Hoài là một người tận tụy, tâm huyết với công tác từ thiện xã hội, anh luôn gắn bó với chính quyền địa phương để làm tốt công tác xã hội, tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo gắn với xây dựng nông thôn mới, Anh xứng đáng là tấm gương điển hình dân vận khéo tại địa phương”.

     

    Với những đóng góp trong công tác từ thiện, nhiều năm qua Anh liên tục được chính quyền các cấp biểu dương, khen tặng có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, trong năm 2018 được UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen có thành tích vận động, đóng góp cho công tác xã hội từ thiện.

     

     

    Bài, ảnh: Châu Văn Nớt (Nguồn: https://chomoi.angiang.gov.vn/)
      Các bài viết mới hơn:
        BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO XÃ KHÁNH HÒA HỖ TRỢ QUÀ CHO HỘ NGHÈO VÀ HỌC SINH   - 06/11/2023
        Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân   - 23/11/2022
        Những người hào phóng với quê hương   - 23/11/2022
        Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Hòa An cất nhà tình thương cho hộ nghèo Ấp Bình Quới   - 27/05/2022
        TP.HCM - HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN LUẬT TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO   - 13/04/2022
        BAN TRỊ SỰ XÃ HÒA BÌNH BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG CẦU AN QUỚI I   - 31/03/2022
        Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Phong bàn giao 20 căn nhà từ thiện   - 28/03/2022
        XOA DỊU NỖI ĐAU CHẤT ĐỘC DA CAM   - 23/03/2022
        TỔ CẤT NHÀ TỪ THIỆN CỦA BAN TRỊ SỰ GH PGHH P. TÂN LỘC CẤT NHÀ CHO HỘ NGHÈO   - 20/03/2022
        CHỢ MỚI VỚI MÔ HÌNH “2 AN”   - 16/03/2022
      Các bài viết cũ hơn:
        ÔNG VÕ VĂN CỬU - TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ PGHH HẾT LÒNG VÌ CÔNG TÁC GIÁO DỤC   - 13/03/2022
        BAN TRỊ SỰ PGHH XÃ VĨNH LỢI TRAO 150 SUẤT QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO   - 13/03/2022
        Xe chuyển bệnh miễn phí góp phần trong công tác phòng chống dịch ở Vĩnh An   - 01/03/2022
        PHÚ THỌ: TẾT QUÂN DÂN- TẾT NGHĨA TÌNH   - 27/01/2022
        Công an An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo sơ kết mô hình ‘2 An’   - 12/04/2024
        BAN ĐẠI DIỆN TỈNH BẾN TRE – TRAO QUÀ DỊP MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022   - 23/01/2022
        BAN ĐẠI DIỆN TỈNH BÌNH ĐỊNH – TRAO QUÀ TẾT CHO BÀ CON   - 23/01/2022
        TÍN ĐỒ PGHH PHƯỜNG TÂN LỘC PHÁT 350 PHẦN QUÀ TẾT CHO NGƯỜI KHÓ KHĂN TẠI BẠC LIÊU – SÓC TRĂNG   - 23/01/2022
        TỔ CẤT NHÀ PHƯỜNG TÂN LỘC – TRAO TẶNG CĂN NHÀ THỨ 10   - 14/01/2022
        TÍN ĐỒ NHƠN HỘI (AN PHÚ, AN GIANG) GÓP PHẦN AN SINH XÃ HỘI   - 14/01/2022
     BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO
    Địa chỉ: An Hòa Tự - TT. Phú Mỹ - H. Phú Tân - An Giang

    © 2014-2015 Bản quyền thuộc về Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo


     

    Hotline:
    18001742

       Chia sẻ với bạn bè trên